Cách tạo nội dung thân thiện với SEO

Nội dung bài viết tốt là rất quan trọng, nhưng nó cũng cần xếp hạng cao về SERPs nếu bạn muốn tiếp cận đối tượng rộng hơn với nó. Dưới đây là cách tạo nội dung thân thiện với công cụ tìm kiếm .

Chất lượng luôn quan trọng khi viết nội dung mới, nhưng đó là SEO có thể đẩy mạnh nỗ lực của bạn để tiếp cận đối tượng mục tiêu.

SEO thân thiện nội dung không phải là khó khăn hoặc tốn thời gian, miễn là bạn làm thế nào để SEO On-Page có thể làm việc cùng với nội dung của bạn.

Dưới đây là cách tạo nội dung mà cả độc giả và công cụ tìm kiếm của bạn sẽ thích.



Tạo nội dung gốc
Không có điểm trong việc tạo nội dung mới nếu nó không đủ để nổi bật. Ngay cả khi bạn đưa ra một ý tưởng từ một nguồn khác nhau, vẫn còn tùy thuộc vào bạn để cung cấp quan điểm độc đáo của bạn mà sẽ làm tăng giá trị cho các chủ đề cụ thể.

Copyscape là một trình kiểm tra đạo văn có thể giúp bạn kiểm tra nội dung trang web của bạn về tính nguyên thủy của nó,  vì vậy không được đánh giá cao bởi các công cụ tìm kiếm và nó sẽ không giúp bạn có thứ hạng cao hơn trong SERPs.

Tối ưu hóa tiêu đề
Tiêu đề của bạn là một trong những điều đầu tiên mà người dùng sẽ gặp khi thực hiện tìm kiếm. Điều này làm cho chúng trở nên quan trọng và rất hữu ích khi suy nghĩ nhiều biến thể như bạn có thể cho đến khi bạn đạt được thứ hạng cao nhất.



Sử dụng từ khoá tập trung của bạn trong tiêu đề cũng có thể là một ý tưởng hay, nhưng đừng quá cố để bao gồm nó. Sử dụng từ nguồn và tránh sự dư thừa để tạo ra một tiêu đề rõ ràng và hấp dẫn. Mục tiêu cho một tiêu đề 55-60 ký tự, vì đây là những gì Google sẽ hiển thị trên SERPs.

Ngoài ra, đảm bảo rằng URL của bạn có liên quan đến tiêu đề, chứ không phải là một dãy số chỉ làm cho nó trở nên phức tạp hơn.

Tập trung vào cấu trúc



Không chỉ là nội dung, mà còn cả cấu trúc của nó, giúp các công cụ tìm kiếm quyết định kết quả và sẽ hiển thị đầu tiên. Do đó, một cấu trúc rõ ràng với các tiêu đề và đoạn văn nhằm tạo điều kiện cho việc đọc được ưa thích hơn cả từ quan điểm của người dùng cũng như từ quan điểm tìm kiếm.

Các tiêu đề cũng giúp các công cụ tìm kiếm có được cái nhìn tổng quan nhanh về nội dung của bạn, đó là lý do tại sao nó có thể có lợi cho tính năng từ khoá tập trung của bạn ít nhất một lần.

Cho dù bạn theo cấu trúc từ H1 đến H6, hoặc đơn giản chỉ cần thêm tiêu đề H2 và H3 vào các điểm có liên quan trong suốt văn bản, cấu trúc phù hợp trong nội dung của bạn được đánh giá cao.


Sử dụng từ khoá
Từ khoá ít được sử dụng ngày nay như là tín hiệu đầu tiên cho biết bài đăng của bạn là về đâu, nhưng chúng vẫn hữu ích để cung cấp tổng quan về chủ đề mà bạn đang tập trung.


Nghiên cứu từ khóa vẫn hữu ích khi cố gắng quyết định những chủ đề thú vị nhất cho độc giả của bạn. Từ khoá vẫn có thể là một phần của nội dung của bạn, miễn là chúng được thêm vào trong nội dung và được cân bằng. Không cần phải hy sinh chất lượng nội dung của bạn để bao gồm nhiều từ khóa hơn, vì nhồi nhét từ khoá có thể dẫn đến kết quả bạn không như mong muốn.
Lời kết:
Sau khi đọc xong bài viết các bạn đã sẵn sàng tạo nôi dung thận thiện với SEO chưa ? Hy vọng bài viết trên giúp ích cho các bạn.


Nguồn : IZ System

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.